อนันตรา ภูเก็ต ลายัน รีสอร์ท

  • ลักษณะโครงการ: Groundwater Well DrillingSolving Problem of Groundwater Using Project

อนันตรา ภูเก็ต ลายัน รีสอร์ท ตั้งอยู่ที่ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ได้ทำการเจาะบ่อน้ำบาดาลไว้ 5 บ่อ มีบ่อน้ำบาดาลชำรุดใช้การไม่ได้ จำนวน 4 บ่อ เพราะขุดเจาะก่อสร้างบ่อไม่ได้มาตรฐาน และไม่ถูกต้องตาม พรบ.น้ำบาดาล จึงมีตะกอนดินอุดตัน น้ำน้อยเพราะบ่อพัง น้ำสกปรกมีกลิ่นเหม็น และเป็นสนิมเหล็ก ไม่เหมาะสมกับการใช้งาน จึงว่าจ้างบริษัทฯ ทำการเป่าล้างพัฒนาบ่อน้ำบาดาล เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2558

พื้นที่รีสอร์ทตั้งอยู่บนชายฝั่งทะเล น้ำใต้ดินและน้ำบาดาลระดับตื้น เกิดการปนเปื้อนสกปรก บางบริเวณมีน้ำเค็มจากทะเลรุกล้ำ น้ำบาดาลด้านล่างสะสมอยู่ในรอยแตกของหินแกรนิตเป็นน้ำเค็ม ดังนั้นในการเจาะพัฒนาน้ำบาดาลขึ้นมาใช้ ต้องก่อสร้างบ่อให้เหมาะสมกับสภาพชั้นน้ำและต้องอุดกลบบ่อเดิมทั้งหมด เพื่อป้องกันการปนเปื้อนของน้ำชั้นบน

บริษัทฯ ได้ทำการสำรวจศึกษาน้ำใต้ดิน น้ำบาดาลระดับตื้น น้ำบาดาลระดับลึก การแพร่กระจายรุกล้ำของน้ำจากทะเล แล้วกำหนดจุดเจาะสำรวจศึกษา ก่อสร้างบ่อทดสอบ และก่อสร้างพัฒนาบ่อน้ำบาดาล พร้อมติดตั้งเครื่องสูบ ได้น้ำจืด ปริมาณน้ำเหมาะสมกับการใช้งาน แล้วทำการอุดกลบบ่อเก่าที่ชำรุดทั้งหมด เพื่อฟื้นฟูแหล่งน้ำให้กลับสู่สภาพเดิม จึงสามารถสูบน้ำชึ้นมาใช้งานได้ ทำให้รีสอร์ทมีน้ำมากพอใช้ในการดำเนินธุรกิจบริการ